Cẩm nang cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi cho tóc vào nếp đẹp nhất

Bạn là một người phụ nữ hiện đại! Người phụ nữ trong thế kỷ 21 ngày càng bận rộn và ít có thời gian chăm sóc cho bản thân. Bỏ thời gian để đến salon làm tóc đã là một chuyện, nay chăm sóc tóc sau khi cắt lại là một chuyện khác.

Với những bạn yêu mái tóc uốn cụp đuôi, Kim Loan Hair Salon sẽ bật mí cho bạn một sự thật. Đó chính là cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi không hề khó khăn, nan giải như các bạn nghĩ.

Mái tóc của mọi người xứng đáng nhận được sự quan tâm, chăm sóc mỗi ngày. Không chỉ riêng tóc uốn cụp đuôi, mọi kiểu tóc đều nên được chăm sóc và nuôi dưỡng. Chỉ với những chú ý nhỏ trong cuộc sống sinh hoạt bận rộn, bạn hoàn toàn có thể khiến mái tóc uốn cụp đuôi trở nên khỏe mạnh hơn. 

May mắn cho bạn, Kim Loan Hair Salon sẽ hướng dẫn cho các bạn cẩm nang cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi tốt nhất. Cùng bắt đầu nhé!

cách chăm sóc tóc ngắn uốn cụp
Nếu bạn muốn mái tóc uốn cụp đuôi đẹp như trong hình, hãy chú ý những bí kíp sau đây.

Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp

Cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi đầu tiên đó chính là lựa chọn bộ dầu gội và dầu xả phù hợp. Có phải bạn thường mua những dầu gội có tại cửa hàng tạp hóa, hay những dầu gội và dầu xả bán chạy tại siêu thị? Mặc dù thời gian shopping ngày càng ít đi nhưng Kim Loan Hair Salon khuyên bạn không nên làm vậy. 

Nếu bạn là người yêu tóc, yêu làm đẹp thì thật đáng buồn khi lựa chọn giá rẻ thay vì chất lượng. Những dầu gội / dầu xả chất lượng giá thường cao hơn bình thường nhưng thành phần trong dầu gội / dầu xả lại an toàn hơn. Bởi vì dầu gội / dầu xả thông thường thường chứa rất nhiều hóa chất làm cho tóc khô xơ và hư tổn.

chăm sóc tóc uốn cụp
Bỏ tiền mua một bộ dầu gội và dầu xả chất lượng rất đáng đồng tiền bỏ qua các bạn ạ!

Với mái tóc uốn cụp đuôi, điều đơn giản bạn phải giữ cho tóc luôn có độ ẩm nhất định và phù hợp. Thiếu ẩm hoặc tóc hư tổn sẽ khiến tóc trở nên “khó bảo” và trông thiếu sức sống. Chắc chắn chả có người phụ nữ nào muốn tóc của mình như vậy cả.

Các bạn nên lựa chọn những loại dầu gội không chứa sunfat, điều này được các nhà tạo mẫu tóc hàng đầu khuyên dùng. Sunfat và một số hóa chất khác sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên của tóc, làm mất độ ẩm từ đó gây nên khô xơ.

Thực sự nếu quá lạm dụng bạn sẽ khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn, tóc uốn cụp đuôi sẽ mất nếp.  Chính vì vậy, gội đầu đúng cách là một cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi mà bạn nên lưu ý.

Gội đầu

Khi bạn đi tắm thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua việc gội đầu. Mà bạn tắm thường xuyên nên gội đầu cũng thường xuyên. Tuy nhiên việc chăm sóc tóc ở đây phụ thuộc vào tần suất bạn gội đầu với dầu gội như nào. Có rất nhiều bạn ngày nào cũng sử dụng dầu gội. Kim Loan Hair Salon cho rằng đấy chính là một sai lầm dẫn đến tóc yếu và dễ gãy rụng. 

chăm sóc tóc uốn cụp đuôi
Bên cạnh lựa chọn sản phẩm dầu gội và dầu xả thì việc gội đầu cũng quan trọng không kém.

Mặc dù gội đầu bằng dầu gội thường xuyên sẽ làm sạch tóc và da đầu nhưng điều đó sẽ mang lại nhiều tác hại hơn là lợi ích. Tóc khô xơ, gãy rụng, hóa chất,… là những hậu quả mà ta dễ dàng thấy được. Nếu bạn vẫn tiếp tục như vậy thì chẳng bao lâu tóc uốn cụp đuôi sẽ mất nếp.

Một tuần chỉ nên sử dụng dầu gội 2-3 lần là tốt nhất. Bên cạnh đó, nếu có thể, bạn nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm. Vì nước nóng sẽ làm trôi mất đi lớp dầu tự nhiên mà lớp dầu tự nhiên này giúp nuôi dưỡng tóc. 

cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi
Bạn nên nắm kỹ về cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi để tóc giữ nếp lâu nhất có thể.

Xen kẽ giữa các lần gội đầu, dưỡng tóc sẽ là cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi không thể thiếu. Hãy tiếp tục theo dõi để biết về nhiều cách dưỡng tóc an toàn và tiết kiệm.

Dưỡng tóc là cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi tốt nhất

Nói là tốt nhất thì quả thật không sai! Dưỡng tóc là việc làm rất tuyệt vời dành cho tóc. Bạn  có bao giờ tự hỏi rằng tại sao tóc của những cô ca sĩ, diễn viên, người mẫu lại luôn dài, mượt mà, óng ả và khỏe mạnh đến vậy. Kim Loan Hair Salon khẳng định rằng dưỡng tóc tạo nên 80% cho mái tóc khỏe đẹp như vậy.

Bạn nghĩ rằng mình không thể chi tiêu một số tiền lớn như các cô ca sĩ, người mẫu đó để có mái tóc đẹp? Đừng lo! Bạn hoàn toàn có thể có mái tóc uốn cụp đuôi vào nếp lâu dài và khỏe mạnh ngay tại nhà. Chỉ với những thành phần có sẵn ngay trong bếp hoặc mua rẻ tại chợ, bạn có thể tự tin khoe mái tóc uốn cụp đuôi đầy sức sống.

cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi
Liên tục “nạp” dinh dưỡng cho tóc khiến cho tóc trở nên khỏe mạnh và bóng mượt hơn.

Kim Loan Hair Salon đã tổng hợp rất nhiều cách chăm sóc tóc tại nhà cho mọi loại tóc, mọi vấn đề của tóc và da đầu. Cùng xem qua một số bài viết sau:

Bạn nên dùng dầu xả hoặc cách dưỡng tóc tại nhà khác ít nhất 1 tuần 1 lần. Hơn nữa, chỉ nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng tóc có uy tín và có thành phần tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại. 

cách chăm sóc tóc xoăn đuôi
Thành phần tự nhiên ở các mặt nạ ủ tóc tại nhà vô cùng an toàn và khiến da đầu của bạn cảm thấy dễ chịu.

Hãy để ý đến cách cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi tiếp theo nào!

Cách giữ nếp cho tóc uốn cụp đuôi bằng dụng cụ đúng cách

Chải tóc

Không chải tóc khi tóc ướt ! Hãy đợi tóc khô rồi mới dùng lược để chải. Vì sao? Tóc yếu và dễ gãy rụng nhất đó là khi tóc ướt. Số lượng tóc bạn chải khi tóc ướt rụng nhiều gấp 3 lần số lượng tóc rụng tự nhiên. 

Lược cũng là một phần không thể thiếu khi chải tóc phải không nào? Có rất nhiều loại lược khác nhau tuy nhiên hãy sử dụng những lược có răng to, thưa và lược chuyên dụng để gỡ rối cho tóc. Thêm nữa, các bạn cũng nên sử dụng lược tròn tạo kiểu để tóc uốn cụp đuôi vào nếp.  

Thật nhẹ nhàng với tóc mỗi khi chải đầu. Bên cạnh đó, những ngón tay cũng là “chiếc lược” tuyệt vời mà bạn nên sử dụng để gỡ tóc rối. Chỉ một chút chăm chút vào mái tóc mỗi ngày, bạn dễ dàng sở hữu mái tóc hấp dẫn và khỏe mạnh.

cách giữ nếp cho tóc uốn đuôi
Chải tóc quá nhiều và quá mạnh có thể gây đến rụng tóc nặng đấy!

Lô uốn tóc

Sử dụng lô cuốn tóc là cách thường thấy để giữ nếp cho tóc uốn. Bí quyết này cũng rất rẻ, tiện lợi và hiệu quả. Không phải mất quá nhiều công sức, bạn vẫn có một mái tóc uốn đuôi như ý. Phụ thuộc vào độ dài và kiểu tóc của bạn mà bạn hãy lựa chọn cho mình kiểu lô uốn khác nhau. 

Các bạn chỉ cần cuốn phần đuôi tóc 1-2 vòng rồi gỡ ra sau 1-2 tiếng. Kim Loan Hair Salon không thực sự khuyến khích các bạn uốn tóc qua đêm. Bởi vì việc xoay người trong khi ngủ có thể khiến lô uốn tóc bung ra. Vì thế hãy lưu ý một chút nhé!

cách giữ nếp cho tóc uốn cúp
Hãy tìm và chọn những loại lô cuốn tóc phù hợp nhé!

Máy sấy

Còn về phần máy sấy, chắc các bạn cũng đã biết: Để máy sấy ở chế độ thổi mát nếu có thể! Các loại máy sấy giá rẻ thường chỉ có duy nhất 1 chế độ, đó chính là thổi ở nhiệt độ cao. Điều này thực sự không tốt cho tóc 1 tí nào. Hãy đầu tư cho mình một chiếc máy sấy có chế độ thổi mát.

Còn nếu các chị em vẫn muốn dùng các dụng cụ có nhiệt độ cao như máy sấy, máy là tóc,… không sao cả! Hãy nhớ rằng chị em sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc trước khi tạo kiểu bằng máy. Để tóc khô tự nhiên là tốt nhất. Đơn giản vậy thôi các bạn ạ!

cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi
Cũng như các bài viết trước, Kim Loan Hair Salon nhắc rất nhiều đến việc sấy tóc.

Liệu cẩm nang cách chăm sóc tóc uốn cụp đuôi có hữu ích đối với bạn? Cùng chia sẻ điều đó với Kim Loan Hair Salon nhé! Còn rất nhiều cách chăm sóc tóc khác như chế độ dinh dưỡng, chăm sóc tóc khô xơ và hư tổn,… mà bạn nên “thuộc lòng” đấy. 

Đừng quên Kim Loan Hair Salon còn có kênh Youtube và trang Facebook với rất nhiều bộ sưu tập tóc thu hút, bắt mắt. Kim Loan Hair Salon luôn cập nhật những sự kiện, khuyến mãi, dịch vụ mới,… Hãy theo dõi thường xuyên nhé.